ขึ้นต้นปีพ.ศ. 2564 นี้ สิ่งที่หลายคนกลัวที่สุดคงเป็นเรื่องของอุปสรรค และความไม่มั่นคงในชีวิตด้านต่างๆ

เมษ

13 เม.ย. – 13 พ.ค.

ให้บริจาคอุปกรณ์การเรียนให้กับน้องๆ ที่ด้อยโอกาส บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ หรือถวายยาให้กับพระสงฆ์ จะเป็นการไปทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ก็ได้ค่ะ หรือถ้าไม่สะดวกจริงๆ ใส่บาตรด้วยยารักษาโรคต่างๆ กับพระสงฆ์ที่เดินผ่านหน้าบ้านก็ได้เช่นกันนะคะ และถ้าอยากเน้นเรื่องงานให้ก้าวหน้า ไม่ติดขัด แนะนำให้ไหว้ศาลหลักเมือง หรือหาน้ำเต้ามาแขวนที่หน้าประตูที่จะเปิดเข้ามาในตัวบ้าน ขนาดน้ำเต้าเล็กใหญ่ไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะ เลือกเอาตามสะดวก

พฤษภ

14 พ.ค. – 13 มิ.ย.

ให้บูชาพระพุทธชินราช หลวงพ่อโสธร หรือ พระพิฆเนศ ถ้ามีบูชาที่บ้านก็ดีค่ะ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เวลาสวดมนต์ขอให้นึกถึงท่าน หรือแม้แต่เวลาที่ขอพรให้นึกถึงท่านได้ค่ะ ท่านจะช่วยเหลือ ช่วยให้จิตใจสบาย นอกจากนั้นสิ่งที่เสริมดวงคือลูกแก้วคริสตัล จะเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญค่ะ สามารถพกในกระเป๋า หรือจะแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง จะช่วยเรียกสตางค์ ส่วนความรักจะสดชื่นค่ะ

เมถุน

14 มิ.ย.-14 ก.ค.

หาเวลาไปไหว้ศาลหลักเมืองของจังหวัดนะคะ หรือทำบุญเกี่ยวกับเรื่องน้ำ อย่างเช่น ร่วมสร้างแท็งก์น้ำที่ไหนก็ได้ที่เป็นสาธารณประโยชน์ ถวายน้ำดื่มพระสงฆ์ มอบน้ำดื่มให้หมอ พยาบาลที่ช่วยรักษาโควิด-19 ก็ได้นะคะ เพราะราศีนี้มีโอกาสจะใจร้อนจนทำให้เรื่องราวเสียกระบวนได้ ได้น้ำมาจะทำให้ใจเย็นขึ้น ตัดสินใจอะไรมีสติขึ้น ร่วมบริจาคทำหนังสือสวดมนต์ หรือสวดมนต์เป็นประจำ ถ้าเป็นคาถาชินบัญชรก็จะยิ่งดี ช่วยให้ปล่อยงวาง ใจสบาย ไม่วิตกกังวลค่ะ

กรกฎ

15 ก.ค.-16 ส.ค.

ไหว้หรือบูชาเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 พระจ้าตากสินมหาราช พระนเรศวร ถ้าไปไหว้ยังสถานที่ต่างๆ ไม่ได้ บูชาที่บ้านได้เช่นกัน แต่ถ้าไม่มี ก็สามารถพกเหรียญหรือแบงก์ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 ไว้ในกระเป๋าสตางค์ได้ค่ะ นอกจากนั้นแนะนำให้ปลูกต้นไม้หน้าบ้านเพิ่ม และทำบุญกับมูลนิธิทหารผ่านศึก เพราะชาวกรกฎอาจจะต้องเหนื่อยเรื่องงาน ต้องฝ่าฟัน เมื่อทำบุญแล้วจะเสริมให้มีแรง มีพลังใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรคให้ผ่านไปได้ด้วยดี

สิงห์

17 ส.ค.-16 ก.ย.

ถ้าทำบุญบ้านได้จะดีมาก ไม่ต้องใหญ่โต หรือแค่พระเดินผ่านหน้าบ้านแล้วนิมนต์ท่านมาสวดมนต์ด้านในรั้วบ้านก็ได้ค่ะ สำหรับใครอยู่คอนโด ให้เปิดเสียงสวดมนต์บ่อยๆ อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าที่และเทวดาที่ปกปักรักษาที่อยู่อาศัย เสริมดวงด้วยการเคลียร์บ้าน ทำความสะอาดแบบ Big Cleaning ทิ้งขยะ จัดบ้านใหม่ ลบพลังงานเก่าของปีที่ผ่านมา แล้วเอาพลังงานใหม่เข้าบ้าน เพราะสาวราศีสิงห์ปีนี้อาจจะมีเรื่องเครียด ถ้าทำแล้วจะมีแรง มีพลัง เงินจะเข้าบ้าน อ้อ อีกอย่างถ้าฝึกโยคะ นั่งสมาธิ ก็จะช่วยเรื่องสติ ผ่อนคลายความเครียด ทำให้หัวโล่ง คิดเรื่องใหม่ๆ ดีๆ ได้ค่ะ

กันย์

17 ก.ย.-16 ต.ค.

ให้ถวายกรรไกรตัดเล็บ มีดโกน ของมีคมให้พระสงฆ์ แต่ถ้าไปหาซื้อไม่ได้ ให้ถวายค่าไฟให้วัดแทนได้ค่ะ ไหว้ศาลหลักเมือง เพื่อแก้เคล็ดอุบัติเหตุ ต้องระวังเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความร้อนและของมีคม แนะนำให้ออกกำลังกายกลางแจ้งบ่อยๆ รับสายลมแสงแดด จะช่วยรับพลังงานดีๆ เข้ามาให้กับตัวเองได้ค่ะ

ตุล

17 ต.ค.-15 พ.ย.

บูชาพญาครุฑที่วัดโพธ์ทอง หลงพ่อวราห์ ตามกำลังทรัพย์ที่มีเลยค่ะ มากน้อยได้หมด หรือพกเหรียญพญาครุฑติดตัวไว้ ช่วยเน้นเรื่องของการเรียกทรัพย์ นอกจากนั้นถ้ามีโอกาสก็ให้บริจาคเงินให้มูลนิธิทหารผ่านศึก หรือทำบุญให้กับบรรพบุรุษ จะช่วยเรื่องสุขภาพ ความวุ่นวายทั้งหลายจะเบาลง เสริมให้มีพลังชีวิต

พิจิก

16 พ.ย.-15 ธ.ค.

บูชาเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 หรือพกเหรียญหรือแบงก์ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 ร่วมสมทบทุนบริจาคเกี่ยวกับที่ดินสาธารณประโยชน์ แค่เพียงเล็กน้อยก็ได้ค่ะ เช่น ช่วยบำรุงอนุรักษ์พื้นที่เขตุอุทยาน ร่วมบริจาคซื้อที่ดินวัด หรือบริจาคนิดๆ หน่อยๆ ที่เกี่ยวข้องกับที่ดินที่เป็นการกุศล ร่วมสร้างโรงเรียน เสริมดวงด้วยแขวนน้ำเต้าหน้าบ้าน พกในกระเป๋าก็ได้ค่ะ จะช่วยเรื่องความรัก และสติสตัง ไม่ฟุ้งซ่าน

ธนู

16 ธ.ค.-13 ม.ค.

บูชาเทพผู้หญิง เช่น พระแม่อุมาเทวี พระลักษมี พระแม่กวนอิม หรือเทพผู้หญิงองค์ใดๆ ก็ได้แล้วแต่ความเชื่อและศรัทธาเลยค่ะ หรือถ้าไม่ได้ศรัทธาองค์ใด ให้ทำบุญกับแม่ ดูแลแม่ให้ดี แม่อยากกิน อยากทำอะไร ให้เอาอกเอาใจแม่ จะเกิดสิริมงคล นอกจากนั้นควรนั่งสมาธิสวดมนต์ หรือทำบุญ ถวายพระเกี่ยวเรื่องอุปกรณ์สื่อสาร เช่น สมทบทุนซื้อระบบเครื่องเสียงให้วัด บริจาคเงินผลิตซีดีสวดมนต์ หรือทำหนังสือสวดมนต์แจกคนก็ได้ค่ะ

มังกร

14 ม.ค.-12 ก.พ.

ให้บูชาท้าวเวสสุวรรณ จะไปไหว้ที่วัดหรือมีบูชาที่บ้านก็ได้ค่ะ และถ้าไม่สะดวกทำ ก็สามารถขอบารมีท่านได้ เวลาสวดมนต์ให้นึกถึงท่านเสมอ สิ่งของเสริมดวงคือกระปุกออมสิน ควรมีและให้หยอดกระปุกทุกวัน วันละบาทสองบาทได้หมดค่ะ และถ้าจะให้ดี ควรวางไว้ใกล้โต๊ะทำงาน อีกเรื่องถ้าเป็นไปได้ให้กินมังสวิรัติ อย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งวัน ไม่ใช่อะไรนะคะ ปีนี้สาวมังกรจะอ้วนง่ายค่ะ ส่วนถ้าอยากเสริมเรื่องงาน ให้ไหว้ศาลหลักเมือง จะรุ่งเรื่องการงาน เพราะสาวมังกรมีดวงจะทำอะไรผิดพลาดได้ ให้ระมัดระวังด้วยนะคะ

กุมภ์

13 ก.พ.-13 มี.ค.

แนะนำให้ไปบริจาคเลือดเลยค่ะ ถ้าต้นปีนี้ยังไม่ปลอดภัยที่จะไปนอกบ้าน จะเป็นการโอนเงินบริจาคให้กับสภากาชาดไทยก็ได้นะคะ ซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์บริจาคให้โรงพยาบาล เพราะสาวราศีกุมภ์มีเกณฑ์มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไหว้เทพผู้หญิงตามที่ศรัทธา สมทบทุนสร้างศาลาหรือสถานที่ปฏิบัติธรรม และปลูกต้นไม้ในบ้าน ปลูกกระถางเล็กๆ ก็ได้นะคะ

มีน

14 มี.ค.-12 เม.ย.

ให้บูชาพญานาค และถ้ามีโอกาสได้ปฏิบัติธรรมจะดีมากเลยค่ะ เสริมดวงด้วยการบริจาคเกี่ยวกับระบบความเย็น เช่น พัดลม จะบริจาคให้วัดหรือให้กับคนที่ต้องการ ให้กับเด็กด้อยโอกาส ได้หมดเลยค่ะ ลมเย็นจะช่วยพัดเงินทองเข้าบ้าน นอกจากนั้นทุกครั้งที่ทำบุญ ตักบาตร ให้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ยิ่งทำได้บ่อยก็ดี แต่เอาที่สะดวกนะคะ จะได้สบายกาย สบายใจ