มีดีหรือไม่ ‘ลักยิ้ม’ ใบหน้า เสริมโหงวเฮ้งอย่างไร?

การมีลักยิ้มจะมีโดยธรรมชาติ หรือศัลยกรรมความงามทำให้มี แล้วมีผลส่งเสริมโหงวเฮ้งอย่างไร หมอมีน อาจารย์ อรรถพล น้อยวงศ์ มีคำตอบ

โดยหมอมีน มองว่าการมีลักยิ้มนั้น สวย และ เป็นการสร้างเอกลักษณ์ แต่ถ้าพิจารณาเรื่องโหวงเฮ้งแล้ว มองได้สองมุม ขึ้นกับว่าเราชอบแบบไหนครับ

เพราะว่าทาง โหงวเฮ้ง นั้น ลักยิ้มนั้น แสดงถึงความอ่อนโยน คิดถึงคนรอบข้าง ทำให้คนรอบข้างเอ็นดูและได้รับความเมตตา เพราะตำราโหงวเฮ้ง ได้กล่าวว่า ชายที่มีลักยิ้ม จะอ่อนโยนและเจ้าชู้ก็ตาม ส่วนผู้หญิง ที่มีลักยิ้ม หมายถึง หญิงคนนั้น รักอิสระ อ่อนหวาน มีเสน่ห์ และดึงดูดเพศตรงข้าม เช่นกัน

แต่ ผลอีกด้านนึง ของการมีลักยิ้ม คือ จะทำให้เป็นคนที่ ไม่ค่อยสู้คน ชอบความราบเรียบ แม้ได้รับการอุปถัมภ์ แต่อาจจะเกิดการโดนเอาเปรียบได้

การมีลักยิ้ม ปกติเป็นสิ่งที่มาจากธรรมชาติ แต่ถ้าอยากทำศัลยกรรมให้มีลักยิ้มจริงๆ ก็สามารถที่จะทำได้ เพื่อเพิ่มความสวยและสร้างเอกลักษณ์บนใบหน้า

การทำศัลยกรรมลักยิ้มสามารถทำได้ แต่ต้องคำนวณฤกษ์ทำศัลยกรรมจากวันเดือนปีเกิด และ อายุช่วงนั้น บางทีการทำลักยิ้มนี้อาจจะเป็นการทำศัลยกรรม ที่ทำแล้วส่งเสริมดวงชะตา และโหงวเฮ้งไปด้วยได้ในคราวเดียวกัน หากทำอย่างถูกต้อง ทั้งทางการแพทย์ และทางโหราศาสตร์ครับ