หลังดาวพฤหัสย้าย 29 มี.ค. ครั้งใหญ่และครั้งเดียวของปีนี้ ฉันมากับดวง ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตการณ์รุนแรงอะไรน่ากลัวหรือเปล่า? ไหนจะโคโรนา ไหนจะม็อบแกนนำรุ่นใหม่

6 ราศีดี – 3 ราศีร้าย
เอาที่มันเป็นผลดีก่อน ผลดี ก็คือ ราศีเมษ ราศีเมถุน ราศีมังกร ราศีกุมภ์ ราศีสิงห์ ราศีตุล แต่ที่มันมีผลเสีย คือ ราศีมีน ราศีกันย์ ราศีกรกฎ เพราะว่าดาวพฤหัสบดีย้ายครั้งนี้มันไปเป็นอริมรณะอยู่ใน 3 ราศีอย่างที่บอก

3 ราศีต้องระวังในเรื่องใดบ้าง ก็ในราศีกรกฎ คือ เรื่องสุขภาพ ส่วนในราศีกันย์ คืออุบัติเหตุ ราศีมีน คือ เรื่องคดีความ เรื่องการเดินทาง อุปสรรค ทั้ง 3 ราศีที่มันมีผลเสีย ถ้าเอาตามตำราโหราศาสตร์ ส่วนราศีอื่นนั้นโชคดีหมด

ดาวย้าย มีผลดีมากกว่าผลเสีย
ก็ถ้าเราดูจากตำราเรียน ตามตำราที่ว่าไว้ เรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ ครอบครัว การเดินทางปลอดภัย ที่ราบรื่นขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จริงๆ แล้วดาวพฤหัสบดี ถ้าตามตำราเดิม ดาวก็ไม่ได้มีผลเสียหรือมีผลร้ายแรงอะไรบ้าง มีแต่ให้คุณมากกว่า เพราะดาวพฤหัสบดีเอาจริงๆ คือ ครู ปัญญา เมตตา ดาวเหล่านี้เป็นข้อดีมากกว่าข้อเสีย

ดาวพฤหัสย้ายอย่าหวาดกลัว
ไม่ต้องไปหวาดกลัวอะไร ถ้าเกิดจะให้โทษ จะให้โทษก็เป็นเพราะว่าคนนั้นจะประพฤติผิดคุณธรรมมากกว่า คือจริงๆ แล้วมันก็มาจากการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วนั่นแหละ คนจะดีมันไม่ใช่ว่าดวงชีวิตดีแล้วชีวิตจะดีทุกเรื่องเสมอไป มันต้องประกอบด้วย มันคือเรียกว่า ความรู้ก็ต้องมี ภาษา ปัญญา เชี่ยวชาญ อำนาจ แสวงหา

ต้องคิดอย่างนี้ ทำดีได้ดี มีความรู้ ชนะทุกอย่าง แก้ปัญหาได้ทุกอย่าง อุปสรรคใหญ่น้อย แพ้ปัญญา คือเราเรียนโหราศาสตร์ เราเรียนดวงดาว เราเรียนเพื่อเป็นวิชา เป็นความรู้ แต่เราไม่ได้เรียน เรียนเพื่อให้สว่าง ไม่ได้เรียนเพื่อให้มืดบอด นั่นคือสิ่งสำคัญ

ปฏิบัติสมาทานศีล 5 กตัญญูต่อพ่อแม่ เป็นบุญเหนืออื่นใด
การรักษาศีล 5 ดาวพฤหัสบดี หากเราจะทำบุญ คือ การทำบุญให้โรงเรียน เกี่ยวกับการศึกษา บริจาคเลือด ทำบุญให้โรงพยาบาล ผู้ตกทุกข์ได้ยาก และสำคัญคือ ให้ธรรมะเป็นทาน ให้ปัญญาเป็นทาน คือสิ่งของ ดอกไม้ อะไรพวกนี้มันเป็น อามิสบูชา มันสู้ปฏิบัติบูชาไม่ได้ ถ้าปฏิบัติบูชารักษาศีล ขยันหมั่นเพียร วิริยะอุตสาหะ พวกนี้มันก็จะยิ่งหนุน ยิ่งทำให้เราดียิ่งขึ้น มีสติ มีปัญญาในการดำรงชีวิต แล้วก็รู้จักใช้สิ่งที่อยู่รอบกายให้เป็นประโยชน์ ให้เป็นคุณแก่สังคม ไม่ไปสร้างความขัดแย้งต่อสังคม เพราะดาวพฤหัสบดีมันคือสัจจะ ทำความดี มันคือเมตตา มันคือศีล

วิธีปฏิบัติตัวที่ทำเองได้ที่บ้าน
ปฏิบัติถือศีล 5 สวดมนต์ ภาวนา ใช้วิธีทำกรรมฐานสมาธิ ใช้วิธีแบบพุทธานุภาพ สิ่งสำคัญ ต้องกตัญญูกับพ่อแม่ด้วย ถ้าจะให้ดีวันนั้นต้องกราบขอพรพ่อแม่ สิ่งที่ดีที่สุด ต้องทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ไม่เบียดเบียนสัตว์ ศีล 5 และดวงคนมันจะดี ชะตาจะดี มันก็ต้องมีความรู้ด้วย เป็นคนดีด้วย กตัญญูด้วย ถ้าดวงดีแล้วเป็นคนไม่ดี ก็ไม่มีทางดีหรอก

หลังดาวพฤหัสย้าย เหตุบ้านการเมือง เป็นอย่างไร
บ้านเมืองจะสงบ สิ่งที่ขัดข้องหมองใจของประชาชน ก็จะคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ไม่แห้งแล้ง แต่ว่าช่วงนี้มันจะทำให้เกิดพายุ พวกแรง ลมพายุ โลกนี้จะมีภูเขาไฟระเบิด จะมีแผ่นดินไหว ถือว่ากังวลเรื่องภัยแผ่นดินไหว เพราะดาวพฤหัสมันคือแผ่นดิน แผ่นดินยุบ มันคือภูเขาไฟระเบิด และก็ลมพายุ เพราะมันย้ายเข้าไปราศีที่เป็นราหู เข้าไปอยู่ดาวที่เป็นราศีกุมภ์ มันคือธาตุลม ลมมา พายุมา

พายุมาทำร้ายสิ่งของทั้งหลาย ที่ผ่านมาดาวพฤหัสหยุด ในราศีมังกร เรียกว่าด้อยค่า อับโชค ทำให้หมอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเหนื่อยมาก ให้โรคกลับมาระบาด ทำให้กฎหมายบ้าๆ บอๆ ทำให้คนคุยแล้วไม่อยู่กับร่องกับรอย ทำให้คนละโมบโลภมาก เห็นแก่ตัว เอาตัวเองรอด แชร์ลูกโซ่จะเยอะ แต่จากนี้ไป อีกประมาณ 5 วัน ความสมบูรณ์จะกลับมา ความสุขจะกลับมา ความทุกข์ประชาชนจะคลี่คลาย โรคร้ายจะหายดีขึ้น เรียนจะกลับไปเรียนเหมือนเดิม คนจะมีสติ ก็จะเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ไม่แล้ง ไม่ร้อน ทุกอย่างคลี่คลายดีขึ้น

โควิด-19 หมดภายใน 3 ปี
กว่าจะหมดโควิด อีก 3 ปีครึ่ง เดือนกรกฎาคมต้องระวัง โควิดจะกลับมา ระลอกใหม่
ทั่วเมืองไทย แล้วก็ทั่วโลก เดือนกรกฎาคม วันที่ 1 ถัดมาอีกก็ 7 วัน และโรคกลายพันธุ์ขึ้นมาใหม่ มิถุนายน 1 เดือนเบาดีขึ้น เรื่องโรคร้าย แล้วพอ กรกฎาคมเข้า ราหูโยกกลับก็จะเกิดข่าวร้ายใหม่อีกรอบ

ปี 2567 โรคร้ายจะหายไป
แล้วมันจะหายไปอีก 3 ปี เราจะต้องอยู่กับมัน ไปอีก 3 ปีครึ่ง ดาวชุดนี้ทำให้โรงงานปิดเยอะ โรงงานย้ายฐาน มันทำให้เงินในคลัง เพราะราหูไปเบียดพ้นทรัพย์ ราศีเมษมันทำให้ กู้ การเงิน หนี้สิน ดาวนี้ มันเขียนว่าประเทศไทยว่าต้องมีลาภจากทางไกล ลาภจากต่างประเทศ แต่มันจะนำโรคร้าย ข่าวร้ายมาให้เราด้วย คนมันทะเลาะกัน แล้วเราเป็นลูกหลง คือทะเลาะกันแล้วเรากลายเป็นลูกหลง ถึงขนาดสงครามโลกเลยไหม ก็ไม่ร้ายแรง แต่ว่าวิทยาศาสตร์การแพทย์จะเกิดในบ้านเรา แพทย์เก่งๆ สมมติใครที่รักษาโรคได้ จะอยู่ในบ้านเรา บ้านเราจะกลายเป็นฮับเรื่องหมอ เป็นศูนย์กลางของการแพทย์โลก ดาวชุดนี้กำลังจะมาถึงแล้ว แล้วก็จะค้นพบสมุนไพรที่รักษาโรคได้ ชากัญชงจะกลายเป็นยารักษาโรคที่ดีมาก

อย่างไรก็ตามนะคะ การทำนาย เป็นการเตือนเพื่อเฝ้าระวัง ให้เตรียมตัว และเรียนรู้กับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยวิธีที่ได้ผลดีที่สุดนั่นคือใจของเราเอง การรักษาศีล 5 ขั้นพื้นฐาน และการปฏิบัติตัวนการอยู่ร่วมกันนั้นสำคัญมาก