เสริมดวงให้ดี แนะนำ 5 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วรวย

เรื่องการเสริมดวงชะตาให้ดีมีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระไหว้เจ้า การจัดฮวงจุ้ย การทำบุญเสริมดวงชะตา แต่มีอีกวิธีการเสริมดวงเฮงแบบง่ายๆ ที่หมอไก่อยากจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักนั้นก็คือ การเสริมดวงชะตาด้วยการปลูกต้นไม้

หลายคนอาจงงว่าปลูกต้นไม้ ปลูกแล้วยังไง หมอไก่บอกเลยว่า ไม่ธรรมดา เพราะที่หมอไก่ จะมาแนะนำนั้นเป็นต้นไม้นำโชค เสริมดวง เสริมมงคล ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วรวย ไปดูกันว่าต้นไม้ที่ปลูกแล้วรวยมีต้นอะไรบ้าง

1. ต้นเขย่าเงิน หรือต้นศุภโชค

สำหรับต้นเขย่าเงินนี้ ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ถือเป็นต้นไม้มงคลแห่งโชคลาภ นิยมปลูกเพื่อเรียกโชคดี มีโชคลาภ เงินทองมั่งมี ทรัพย์สินเพิ่มพูน โดยมีความเชื่อกันว่า หากเจ้าของต้นเขย่าเงินนี้มีความปรารถนาที่จะอยากได้โชคลาภเงินทองก็ให้ตั้งใจเขย่าต้นเขย่าเงินนี้ก็จะมีเงินร่วงหล่นลงมาจากต้น

2. ต้นวาสนา

ต้นวาสนานี้เป็นไม้มงคลของชาวไทย เป็นอีกต้นที่มีไว้แล้วเฮง รับรองว่าปลูกแล้วดีมีวาสนาสมชื่อแน่นอน โดยมีความเชื่อกันว่าหากใครปลูกต้นวาสนาแล้วออกดอก จะทำให้ผู้ปลูกและคนในบ้านประสบแต่โชคดีมีโชคลาภไปตลอดกาล และไม่ว่าจะปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง

3. ต้นใบเงิน

สำหรับต้นไม้นามมงคลอย่างต้นใบเงิน ถือว่าเป็นต้นไม้นำโชคตามแบบฉบับไทยโบราณ ตามความเชื่อนั้นถือว่าต้นใบเงินเป็นต้นไม้ที่เสริมดวงในเรื่องการเงินโชคลาภตามชื่อ หากบ้านใดมีเจ้าต้นใบเงินอยู่ประจำบ้าน แน่นอนว่าจะช่วยให้มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ เป็นการเสริมความมั่งคั่งมั่นคง ไม่ทำให้ขัดสนเรื่องเงินทอง

4. ต้นนางกวัก

ต้นไม้อีกต้นที่หมอไก่ขอนำเสนออยากให้คุณหาไว้มาปลูกเพื่อความเฮง นั่นก็คือต้นนางกวัก เพราะต้นไม้มงคลชนิดนี้จะคอยช่วยกวักและดึงดูดโชคลาภเข้าบ้าน ให้คุณและคนในครอบครัวมีความสุขพรั่งพร้อมด้วยเงินทองตลอดเวลา รวมถึงให้ความสุขบังเกิด ไม่เกิดทุกข์หรือความเศร้าหมองในบ้าน

5. ต้นไผ่กวนอิม

หลายคนนิยมปลูกเพราะต้นไผ่กวนอิมแค่ฟังชื่อก็ฟังดูศักดิ์สิทธิ์แล้ว ในหลายๆ ครั้งจึงเห็นว่ามีการนำต้นไม้ชนิดนี้ไปไหว้พระไหว้เจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล และถ้าคุณหาต้นไผ่กวนอิมต้นเล็กๆ มาวางไว้บนโต๊ะทำงาน ก็จะเป็นการเสริมดวงชะตา เสริมโชควาสนาให้มีโชคดี สมหวังในสิ่งที่ปรารถนานั่นเอง