สายมู! หินเสริมดวง 12 ราศี หินเสริมดวงความรัก หินเสริมดวง หินมงคล 2566

สายมูทั้งหลายห้ามพลาดคอลัมน์นี้เป็นอันขาด หมอมีน หมอดูชื่อดังของไทยได้แนะนำหินมงคล หินมงคล 2566 มาให้สาวๆ หนุ่มๆ ใช้เป็นของขลังเครื่องประดับ เสริมดวงทั้งการงาน การเงิน และความรัก ให้เฮงตลอดทั้งปี แนะนำครบทั้ง 12 ราศี

1.ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

หินเสริมดวง ซิทริน+ปีเตอร์ไซต์ (เม็ดเดี่ยว)

ปี 2566 เป็นปีที่ดีของชาวราศีมังกร งานดี ความสามารถโดดเด่น มีเงินเข้ามือมาไม่ขาด และก็เดินทางเยอะ แต่ข้อเสียคือมีคนมาเบียดบังเงินทองทรัพย์สิน และทำดีเท่าไรอาจจะยังไม่มีคนเห็นคุณค่า เจ้านายมองข้าม ดังนั้น หมอมีน จึงขอแนะนำว่า ต้องมีหินเสริมดวง ดังนี้

– ซิทริน เป็นหินสีเหลืองที่ส่งเสริมผู้สวมใส่ด้านความเจริญรุ่งเรือง ผู้คนเกรงอกเกรงใจ มีคุณสมบัติด้านเสริมเกียรติยศชื่อเสียง ดึงดูดเงินทอง และถือเป็นหินแห่งความสำเร็จ

– หินปีเตอร์ไซต์ ถูกเรียกว่าหินปู่โสมเฝ้าทรัพย์ เป็นหินที่พิทักษ์รักษาเงินทองของมีค่าและทรัพย์สมบัติให้คงอยู่ และยังมีคุณสมบัติด้านปกป้องคุ้มครอง ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง

2.ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

หินเสริมดวง คาร์เนเลียน+แคลไซต์ (เม็ดเดี่ยว)

สำหรับปี 2566 เป็นปีที่ค่อนข้างมีปัญหา อุปสรรคติดขัด สำหรับชาวราศีกุมภ์ คนอิจฉาริษยาเยอะ เจ้าของกิจการก็จะมีงานกระท่อนกระแท่น ธุรกิจซบเซา สร้างหนี้สินเพิ่มและขาดความสุข จึงต้องมีหินเสริมดวงดังนี้

– หินคาร์เนเลียน หินสีส้มที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหินแห่งความอุดมสมบูรณ์ มีคุณสมบัติด้านเสริมโชคลาภและดึงดูดสิ่งดีๆ มีพลังในการปกป้องคุ้มครอง บำบัดอาการอิจฉาริษยา มีชัยชนะเหนือศัตรูคู่แข่ง

– แคลไซต์ เป็นหินเสริมเงินทองโชคลาภ และการประสบความความสำเร็จ เสริมให้มองการณ์ไกลแก้ไขอุปสรรคปัญหาให้ผ่านพ้น

3.ราศีมีน (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน)

หินเสริมดวง ฟลูออไรต์+บลูเลซอาเกต (เม็ดเดี่ยว)

ชาวราศีมีนจะพบกับอุปสรรคปัญหา การเงินค่อนข้างติดขัด และอาจมีอุบัติเหตุเกี่ยวกับระบบการเคลื่อนไหว เช่นเท้าพลิก ขาแพลง แขนหัก ขาหัก รวมถึงจะขัดแย้งกับผู้คนรอบข้างได้ง่ายๆ เพราะการสื่อสารไม่ตรงกัน หมอมีน แนะนำ ว่า จึงควรต้องมีหินเสริมดวงดังนี้

– ฟลูออไรต์ หินแห่งการปกป้องคุ้มครอง พัฒนาไหวพริบและศักยภาพ เสริมความฉลาดเท่าทันคน บำบัดอาการเจ็บปวดที่เกี่ยวกับ ขา เข่า กระดูก เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ

– บลูเลซอาเกต ได้ชื่อว่าเป็นหินแห่งนักการทูต เสริมด้านการสื่อสาร ประสานความเข้าใจ พูดจาเจรจาต่อรองประสบความสำเร็จ พลิกฟื้นสถานการณ์เลวร้ายให้ดีขึ้น

4.ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

หินเสริมดวง หินสามทหารเสือ

เสริมความมั่นคงให้กับชาวราศีเมษ การงานยังคงทำได้ดี ไม่มีอุปสรรคปัญหาใดๆ แม้ว่าจะยังไม่เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแต่ก็ไม่มีใครกล้าเลื่อยขาเก้าอี้ ปีนี้ถ้าอยากให้ดวงชะตาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หมอมีน แนะนำให้ใส่หินดังนี้ครับ

– หินสามทหารเสือ รวมพลังของหินตระกูลไทเกอร์อายส์ ได้แก่ บราวน์ไทเกอร์+เรดไทเกอร์+บลูไทเกอร์อายส์ เสริมทั้งด้านปกป้องคุ้มครอง มองคนทะลุว่าคนไหนมาดีมาร้าย คาดคะเนการลงทุนได้แม่นยำไม่ผิดพลาด เสริมอำนาจบารมี และมีพลังผลักดันให้ขยันขันแข็ง ช่วยด้านขยับเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

5.ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

หินเสริมดวง กรีน อเวนเจอรีน+โรสควอตซ์ (เม็ดเดี่ยว)

เป็นปีที่ดีของชาวราศีพฤษภ ธุรกิจการงานจะดีขึ้น เจ้านายเห็นคุณค่าความสามารถ มีเงินเข้ามือมาไม่ขาด แต่ต้องระวังคำพูดของตัวเอง อาจจะพูดจาแล้วไม่เข้าหูคนอื่นให้โกรธกันได้ โดยเฉพาะกับคนในครอบครัว ซึ่งอาจจะทำให้ความรักไม่ดีตามไปด้วย จึงควรมีหินเสริมดวงดังนี้

– กรีน อเวนเจอรีน หินที่นำความโชคดี โอกาสดีๆ และความรุ่งเรืองมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ ได้ชื่อว่าเป็นหินแห่งการค้าขาย เสริมจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ เสริมให้เกิดความกล้า พูดจาเจรจาค้าขายดี ช่วยให้มีเสน่ห์ด้านคำพูด เรียกเงินเรียกทองเข้ากระเป๋าตัวเองได้ด้วยวาจา

– โรสควอตซ์ หินแห่งเสน่ห์และความรัก เป็นหินสีชมพูที่ช่วยในเรื่องเสริมความรัก ความเมตตาและการให้อภัย เสริมสร้างเสน่ห์ สร้างมิตรภาพ ช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัว เป็นสัญลักษณ์ของความอบอุ่น ผ่อนคลาย ช่วยให้จิตใจสงบและทำให้เกิดสันติสุขในจิตใจ

6.ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)

หินเสริมดวง หยกน้ำผึ้ง+หยก (เม็ดเดี่ยว)

ปี 2566 ปีที่ไม่ได้มีปัญหาติดขัดสำหรับชาวราศีเมถุน แต่สิ่งที่ทำนั้นจะก้าวไปได้แบบช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป อาจจะไม่ทันใจเจ้าของดวงชะตา จึงจำเป็นต้องมีตัวช่วยผลักดัน กระตุ้นให้ชีวิตดีขึ้น หมอมีน ขอแนะนำหินเสริมดวงดังนี้ครับ

– หยกน้ำผึ้ง หินหยกสีเหลืองที่เรียกว่าหยกน้ำผึ้งนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความมีพลังงาน มีชีวิตชีวา เสริมความเจริญก้าวหน้า นำพาความอุดมสมบูรณ์ และช่วยด้านผลักดันให้ดวงดีเร็วขึ้น

– หยก ในความเชื่อของคนจีน หินหยกสีเขียวคือ เจ้าแห่งหินทั้งปวง ช่วยเสริมโชคลาภการเงิน ดึงดูดความมั่งคั่งร่ำรวย กระตุ้นให้ดวงชะตาพบแต่สิ่งดีๆ เร็วขึ้น และเสริมให้มีสุขภาพดี

7.ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม)

หินเสริมดวง ยูนาไคต์+คริสตัลแกะลายมังกร (เม็ดเดี่ยว)

เป็นปีแห่งชัยชนะของชาวราศีกรกฎ มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ลงมือทำ ไม่ว่าจะทำงานไหนก็มีโอกาสสมหวัง แต่ไม่ค่อยฟลุก ต้องเหนื่อยยากทำด้วยตัวเองเท่านั้น ในเรื่องความรักครอบครัว นั้นถือว่าไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ความสัมพันธ์ก็อาจจืดจางไปบ้าง

– ยูนาไคต์ หินแห่งโชคลาภและความโชคดี มีเงินทองเข้ากระเป๋าได้อย่างต่อเนื่องผลักดันให้เกิดความสำเร็จแบบไม่คาดคิด 

– คริสตัลแกะลายมังกร หินแห่งความสงบ สติ สมาธิ เสริมความราบรื่นในหน้าที่รับผิดชอบ จะช่วยให้ชีวิตดีมีความก้าวหน้า

8.ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 สิงหาคม – 16 กันยายน)

หินเสริมดวง อเมทิสต์+มูนสโตน (เม็ดเดี่ยว)

ปี 2023 เป็นปีที่เสริมความก้าวหน้าของชาวราศีสิงห์ มีโอกาสดีๆ เข้ามา ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง อาจได้เริ่มต้นใหม่ในธุรกิจ การเงินดีไม่มีปัญหา แต่ที่ต้องระวังคือเรื่องคิดมากและเสียกำลังใจง่าย มีความกังวล หรือมีภาระบางอย่างในจิต

– อเมทิสต์ คนโบราณเชื่อว่าอเมทิสต์จะนำโชคลาภมาสู่ผู้ครอบครองและผู้สวมใส่ เป็นหินที่ทำให้จิตใจสงบสุข เกิดความมุ่งมั่น ให้สมองปลอดโปร่ง มีสมาธิ มีไหวพริบปฏิภาณ ถ้านำไปวางไว้ใต้หมอนจะทำให้นอนหลับสนิทตลอดคืน

– มูนสโตน หินเสริมเสน่ห์ ดึงดูดเสน่ห์จากภายในของเราออกมา ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากร้ายกลายเป็นดี ดีสำหรับคนโสด สวมใส่แล้วมีโอกาสจะได้พบความรัก

9.ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)

หินเสริมดวง มาลาไคต์+ออบซิเดียนแกะลาย (เม็ดเดี่ยว)

หมอมีนอยากจะเตือนราศีนี้เป็นพิเศษเลยว่า ปี 2023 เป็นปีที่มันจะเหวี่ยงๆ ดีร้ายสลับไปมาของชาวราศีกันย์ การงานก็จะก้าวไปอย่างช้าๆ สิ่งที่ต้องระวังคือการคิดผิดทำผิด มีโอกาสตัดสินใจผิดพลาด ต้องมีที่ปรึกษาดีๆ จึงจะผ่านพ้นไปได้

– มาลาไคต์ ถือเป็นหินวาจาโภคทรัพย์ หินแห่งการเจรจาต่อรองที่ดี เป็นหินที่ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถทำทุกสิ่งได้ด้วยความรักและปัญญา นำพาทรัพย์สินและกระแสสะพัดทางการเงินมาให้

– ออบซิเดียนแกะลาย เป็นหินแห่งการปกป้องคุ้มครอง ป้องกันการโดนสาปแช่ง หรือภูตผีวิญญาณ และปกป้องเราจากด้านมืดในจิตใจ เป็นพลังช่วยให้คิดในด้านบวก

10.ราศีตุล (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

หินเสริมดวง เรดแจสเปอร์+ไทเกอร์อายส์ (เม็ดเดี่ยว)

เป็นปีที่รุ่งโรจน์สำเร็จของชาวราศีตุล ธุรกิจการงานจะดีขึ้น จะมีโอกาสเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ เป็นจังหวะที่จะได้ก่อร่างสร้างตัว หรือการได้ขยับขยายธุรกิจที่มีอยู่แล้ว มีเงินเข้ามือมาไม่ขาด แต่ต้องระวังกินนอนไม่เป็นเวลา นำไปสู่ปัญหาสุขภาพ

– เรดแจสเปอร์ หินเสริมความสำเร็จ ผลักดันให้ทะเยอทะยาน เพิ่มความมุ่งมั่น เสริมความกระตือรือร้นและแรงจูงใจ กระตุ้นเลือดลม เสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง

– ไทเกอร์อายส์ (พลอยตาเสือ) คนโบราณเชื่อว่าเป็นหินแห่งโชคลาภและความโชคดี ช่วยดึงดูดเงินทองให้ไหลมาเทมา ปกป้องคุ้มครอง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และช่วยให้แยกแยะได้ว่า คนที่เราติดต่ออยู่นั้นเป็นคนที่เชื่อถือได้หรือไม่ คนไหนมาดีมาไม่ดีจะได้รู้ทัน

11.ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

หินเสริมดวง มุกจ้าวสมุทร+เรดแจสเปอร์ (เม็ดเดี่ยว)

ปีแห่งการผันผวนของชาวราศีพิจิก ต้องมีสติวางแผนดำเนินชีวิตให้มากๆ จึงจะพ้นภัย การงานประจำจะเป็นแบบเช้าชามเย็นชาม ต้องระวังสูญเสียพลัดพราก หรือคนที่รักไปอยู่ห่างไกล

– มาสเตอร์ออฟเพิร์ล (มุกจ้าวสมุทร) เป็นเปลือกหอยที่กลายเป็นหิน คนโบราณเชื่อว่าหินศักดิ์สิทธิ์ เป็นหินที่ช่วยปลอบโยนจิตใจ เสริมความสงบและความสุขให้เกิดขึ้นในจิตใจ เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจเป็นครั้งแรก จะช่วยขจัดความวิตกกังวล และผลักดันให้ลุกขึ้นสู้ ช่วยป้องกันอันตรายจากคุณไสยมนตร์ดำ สิ่งลี้ลับ

– เรดแจสเปอร์ เป็นหินที่เสริมพลังชีวิต ช่วยเพิ่มความกล้าที่จะเผชิญปัญหา ช่วยให้คุณมองโลกในแง่ดีแม้จะมีความเครียดในชีวิต เสริมสร้างจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ เป็นพลังผลักดันให้ทะเยอทะยาน

12.ราศีธนู (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

หินเสริมดวง แคลไซต์+ลาพิส ลาซูลี (เม็ดเดี่ยว)

เป็นปีแห่งการพลิกผัน ของชาวราศีธนู จะพบกับความไม่แน่นอน มีอุปสรรคปัญหา อาจต้องเปลี่ยนงานใหม่ ต้องปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ อย่างเคร่งเครียด

– แคลไซต์ เป็นหินที่เสริมความรุ่งโรจน์ จะเปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดี ทำสิ่งใดมีโอกาสสำเร็จ เงินทองไหลมาเทมา ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

– ลาพิส ลาซูลี เป็นหินแห่งภูมิปัญญาและความจำ เป็นสัญลักษณ์แห่งความเลิศหรูและสูงส่ง เสริมชื่อเสียง ความคิดโลดแล่น เสริมความโชคดี ช่วยเปิดโอกาสทางการงานให้มีช่องทางเลือกใหม่ๆ เข้ามา และจะนำไปสู่โอกาสดีๆ ในชีวิต

แถมท้ายสำหรับสายมูตัวยง!

หินแก้เคล็ดเสริมดวง สำหรับปี 2566 : อาเกต+มูนสโตน+คาร์เนเลียน+โรสควอตซ์

ราศีที่ได้รับผลกระทบของปี 2566 คือคนเกิดราศีกุมภ์ ราศีมีน ราศีพิจิก และราศีธนู

จะช่วยเสริมเงินทอง โชคลาภ ทรัพย์สินมั่นคง ธุรกิจการงานดี เพิ่มโอกาสในการทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ ไม่มีใครกล้าเลื่อยขาเก้าอี้ อารมณ์จิตใจดีมีความสุข กระตุ้นให้เกิดความขยัน เสริมสร้างแรงบันดาลใจ เสริมความคิดสร้างสรรค์ เสริมเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม เสริมความรักใคร่ปรองดองที่ดีในครอบครัว และเสริมความรักความเมตตาจากคนรอบข้าง แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันท่วงที พลิกฟื้นสถานการณ์จากร้ายให้กลายเป็นดี