3 สถานที่ขอพรความรัก สมหวังปังๆ ขอที่ไหนดี?

คนมีคู่ที่ยังไม่สมหวัง ก็เหงาๆ หน่อยแหละ เรียกว่าเปิดตำราตามหาคอนเทนต์มูเตลูขอให้หนูได้คู่ก่อนวาเลนไทน์นี้ทีเถิด… ไทยรัฐออนไลน์ จัดให้ แนะสถานที่ไหว้ขอพร ความรักให้สมหวัง ไหว้ที่ไหนได้คู่ ขอพรความรักที่ไหนดี…

พระธาตุศรีสองรัก

ตำนานพระธาตุศรีสองรัก เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.เลย และเป็นการร่วมมือกันของกษัตริย์สองพระองค์ที่ทำข้อตกลงสัญญาต่อกันว่าจะไม่รุกล้ำเขตแดนต่อกัน และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตกลงรวมกำลังกันเพื่อต่อสู้กับพม่าในตอนนั้น

หลายคนบอกว่าถ้าใครมาขอความรักที่นี่มักจะได้ผลและเป็นที่สำเร็จ หรือไม่ใช่คู่รัก เป็นกลุ่มเพื่อน ญาติสนิทมิตรสหายมาขอให้ซึ่งไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีที่ยั่งยืนก็จะเกิดขึ้นเช่นกัน และตามความเชื่อโบราณนั้น กล่าวว่าไม่ควรนำสิ่งของหรือดอกไม้สีแดงขึ้นมาไหว้เพราะเปรียบเหมือนเลือด ความรุนแรงนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่ากล่าวต่อว่ามีวิญญาณชายหญิงที่ถูกกีดกันเรื่องความรักมาเสียชีวิตที่พระธาตุแห่งนี้ โดยช่างที่ก่อสร้างพระธาตุนี้ปิดปากอุโมงค์เพราะไม่ทราบว่ามีชายหญิงเข้าไปหลบอยู่ในนั้นทำให้ทั้งคู่เสียชีวิตและเป็นวิญญาณเฝ้าพระธาตุแห่งนี้

ข้อปฏิบัติ

1. ไม่ควรสวมเสื้อสีแดง ชุดแดง หรือมีดอกไม้แดงขึ้นไปยังองค์พระธาตุ

2. ห้ามสวมหมวก กางร่ม ใส่กางเกงขาสั้น ที่เหนือเข่า และห้ามสวมรองเท้าขึ้นไปยังองค์พระธาตุ

3. ห้ามผู้หญิงขึ้นไปหน้าองค์พระประธาน เพราะมีความเชื่อว่าผู้หญิงมีร่างกายไม่บริสุทธิ์

หลวงพ่อทันใจ พระธาตุดอยคำ

หลายคนบอกว่าหลวงพ่อทันใจ ก็อวยชัยให้ทันใจเสี่ยนี่กระไร สุดยอดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อธิษฐานเพียงไม่กี่วันก็สัมฤทธิผลทันตาเห็น ไม่เชื่อลองไปขอความรักดูสิ

ตามตำนานเล่าขาน ที่เลื่องลือ มีหลากหลายความเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นคนที่เจ็บป่วยก็ขอให้หายเจ็บป่วย ขอโชคลาภมีโชคจากการเสี่ยงดวง คนไม่มีลูกเดินทางมาขอลูกหรือแม้กระทั่งการขอให้ทำมาค้าขึ้น ยอดขายปังปุริเย่ แต่มีข้อแม้ว่า จะขอได้เพียงเรื่องเดียวเท่านั้นและหลวงพ่อทันใจจะบันดาลให้ทันที ระยะเวลาหนึ่งเดือน สามเดือนแล้วแต่กันไป และเมื่อสำเร็จดังหวัง ก็ถึงเวลาที่ผู้คนที่ขอพร เดินทางกลับมาถวายดอกมะลิมาแก้บนนั่นเอง

พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ

ความเชื่อ ‘พระแม่ลักษมี’ เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ พระแม่เป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ (หรือพระวิษณุ) ได้รับการยกย่องว่ามีสิริโฉมงดงาม นอกจากนี้ พระแม่ยังเป็นเทวีแห่งความรักที่บริบูรณ์ ซื่อสัตย์ ทำให้ผู้คนต่างศรัทธาและหลั่งไหลกันมาสักการะขอพรในเรื่องความรักกับพระแม่ โดยมีความเชื่อว่า ไม่เพียงขอให้ได้สมหวังในเรื่องของความรักกับคนที่เรารักแล้วนั้น ยังได้ในเรื่องของรักแท้และซื่อสัตย์กับเราเพียงคนเดียวอีกด้วย

วิธีไหว้ขอพร

จุดธูป 9 ดอก และต้องสวด นะโม 3 จบ ตามด้วยบทสวดบูชาองค์พระแม่ลักษมี

คาถาบูชาองค์พระลักษมี

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)

นะโมเม องค์พระแม่ลักษมีผู้ศักดิ์สิทธิ์ ทีเปธูปะผานัง สักการะวันทนัง สุปัพพยันนัง โภชนานัง สปริวารัง อุททังวรัง อาคัจฉันตุ ปริภัณชันตุ สัพพุทติ หิตายะ สุขายะ สันติ อุเทวานัง เตปิถุมเหอนุรักขันติ อาคัจฉายะ อาคัจฉา หิมานิมามา

จากนั้นก็บอกชื่อ…. นามสกุล….ของตัวเอง ตามด้วยพรที่เราอยากจะขอ

และเมื่อขอพรเสร็จ ห้ามเดินกลับทางเดิม ให้เดินวนออกอีกทาง ให้ผ่านหน้าพระแม่ลักษมีไปเพื่อให้พระแม่ลักษมี ได้เห็นเราและช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากตัวเรา.